Đôi lời muốn nói về bình Đại phách quan

Tình cờ đọc được một bài bình luận về Đại phách quan: http://dochanhvanly.wordpress.com/2012/07/29/dai-phach-quan-chan-tinh/

Đầu tiên, tớ xin cảm ơn bạn trước, vì đã đọc Đại phách quan. Bất cứ ai đọc Đại phách quan, cho dù là bản edit của Lạc Hữu cung hay QT, tớ đều rất ủng hộ, rất hoan nghênh, rất cảm kích, vì đây đích thực là một bộ truyện hay, là bộ mà tớ cực yêu, hơn nữa lại là tác phẩm của tác giả tớ thần tượng tôn sùng, cho nên, coi như tớ tự mình đa tình, đều xem bạn đọc Đại phách quan như tri giao vậy, cùng chia sẻ một thứ gì đó đẹp đẽ khiến mình say mê. Bình luận rất dài, rất có chiều sâu. Qua bài bình tớ biết bạn thích 13, các chủng sỉ vả 14. Ân, đó là tự do riêng, tớ không có tư cách gì phản bác. Chỉ là, có một đoạn, một đoạn khiến tớ nhịn không được phải tự lên nhà mình bày tỏ thôi.

Bạn nói: “Thiệt tình đoạn này cũng hơi bực khi tác giả tả kỹ như vậy, nhưng kệ, đường nào 15 cũng bị hạ xuân dược, có dục vọng thôi chứ có yêu sướng thích thú gì, 15 đã khóc. Trước giờ đọc đam mỹ thấy bị thế này cũng không ít, nhưng một là công không yêu mà thản nhiên cường bạo, hai là biết người ta yêu mình/ đã từng yêu nhau rồi cường bạo, chứ cái thứ yêu đơn phương một người đã có người trong lòng rồi đè người ta ra abc xyz hình như mới thấy lần đầu. Thứ như vầy sao nhiều người thích vậy trời?

Bạn à, tớ chỉ muốn nói rằng, câu cuối trong đoạn là hơi bị nặng lời rồi, thích ai là quyền của người khác. Phải, 14, đúng như bạn nói, thủ đoạn tâm cơ nhất, bỉ ổi đê tiện vô sỉ nhất, không đáng tha thứ nhất. Có lẽ gu tớ BT, gu tớ khác người, cho nên tớ phi thường yêu thích 14. Bất quá, đây là cảm nhận cá nhân tớ, tớ không hề khiên cưỡng bạn đọc phải thích 14 theo tớ. Không rõ bạn xem com trong nhà tớ thế nào mà lại nói, đa phần thích 14. Không đâu bạn ạ. Các bạn ấy đa phần thương 15 và 13, còn với 14, có ca ngợi, có chán ghét, có đồng cảm, thậm chí có mắng, đại khái tùy theo động thái của 14 thôi. Nếu có thích cũng là thích 14 tài hoa, giỏi trị quốc. Không ai hoàn toàn ủng hộ những hành động của 14, kể cả những người thích 14 như tớ. Công tâm mà nói, 14 đích thực rất đáng ghét! Nhưng trót yêu thích thì làm sao? Tớ có thể khẳng định, tớ phân biệt rõ ràng, tớ là fan 14, không đồng tình với những chuyện hỗn trướng mà 14 đã làm, nhưng vẫn thích 14. Quan trọng là, tớ không ép bạn đừng thích 13 nữa mà chuyển qua thích 14. Hay nói cách khác, tớ sẽ không bao giờ nói dạng như: “Người như 13 sao có nhiều người thích vậy trời?” (có lẽ vì tớ cũng thích 13, nhưng cho dù không thích cũng sẽ không nói thế.) Bạn không hiểu sao một người như 14 có thể khiến người khác thích, nhưng không cần thiết thốt ra câu đó, rất chi là tổn thương lòng người. Bài bình của bạn rất hay, phân tích 13 rất đúng rất chuẩn, vạch ra bộ mặt cầm thú của 14 cũng rất chính xác. Ân, bạn muốn ghét 14 đến cỡ nào thì tùy bạn, đó là chuyện riêng của bạn, tớ không tiện xen vào. Cho nên mong bạn cũng đừng nói những câu gây… Tớ chẳng muốn làm nhặng xị gì, dù sao dĩ hòa vi quý vẫn hơn. Nhưng chuyện cần nói thì tớ sẽ nói. Thế thôi. Cuối cùng, một lần nữa cảm ơn bạn đã đọc Đại phách quan và bài bình của bạn, trừ câu kia.

2 thoughts on “Đôi lời muốn nói về bình Đại phách quan

  1. Ai ai bạn bình luận thiệt oan uổng cho mềnh, mềnh một lòng một dạ yêu Thập Tam mà T^T mềnh còn nhớ lúc mềnh com trong chương 38 có nói mềnh bực mềnh tức bạn Đàn nữa nga. Nghiêm túc nghiêm túc, mình cũng như bạn này, không ưa gì Đàn mỹ nhân của chủ nhà. Giang hồ sóng gió mình không tiện nhúng tay, vốn định quy ẩn luôn nhưng hễ dính tới Đại phách quan mình liền ngoi đầu lên như cá mắc câu. Bài bình của bạn ấy rất sắc bén, mình ngưỡng mộ, một phần vì mình luôn thích đọc bình về đam mỹ, một phần vì mình không bình được như vậy, thậm chí mình còn không làm rõ được chủ ý của mình trong comment, có lẽ thế nên bạn ấy mới không phát hiện có fan Thập Tam như mình (cười). Mình cũng chỉ muốn phát biểu một câu, nhân vật ai nấy thích, đừng làm tổn thương hòa khí của nhau, nói lời cũng nên cân nhắc nặng nhẹ. Rồi, mình xin cáo lui tại đây ^^

Leave a Reply

