[Thích Cố đồng nhân] Mỗi tuần một đề cử – Ngọa khán thiên sơn cấp vũ lai

Đồng nhân Thích Cố bác đại tinh thâm như sao trên trời, hơn nữa hàng chất lượng cũng vô số. Thú thật thì tớ không giỏi khoản review, bài viết của tớ chỉ là đánh giá sơ tác phẩm dựa theo cảm nhận góc nhìn và quan điểm cá nhân (riêng các chỉ số sao do người đọc vote), tuyệt không có ý áp đặt vì mỗi người một suy nghĩ, các bạn cứ xem như gợi ý tìm truyện đọc, mà thật ra mục đích của tớ cũng là đề cử các truyện hay, ai đọc rồi thì mừng, ai chưa đọc thì chia sẻ ^^

Đầu tiên nói về các thể loại thường gặp của đồng nhân Thích Cố: (cái này thì tớ lược dịch từ bài tổng hợp trên baidu)

Nghịch Thủy hậu tục: Cốt truyện lấy bối cảnh hậu Nghịch Thủy Hàn, sau trận chiến ở điện Kim Loan. Thường mở đầu bằng Tiểu Cố bị thương mất trí hoặc được Thiết Thủ chăm sóc hoặc bỏ đi lưu lạc hoặc được cứu bởi một nhân vật thần bí nào đó. (tớ thích nhất đọc Nghịch Thủy hậu tục, bởi vì tớ mê cp này là mê từ phim mê ra ^^)

Ba thể loại dưới đây những ai chưa xem phim Nghịch Thủy Hàn đều có thể dễ dàng nắm bắt cốt truyện. Đương nhiên, các Nghịch Thủy hậu tục cũng không phải quá khó hiểu.

Cổ đại giá không: Mượn dàn nhân vật của Nghịch Thủy, nhưng dựng hẳn một câu chuyện mới với nội dung cũng hoàn toàn mới, thể loại này rất đa dạng, và tính cách nhân vật thường có thể OOC. Còn có bán giá không như Bách Hoa Sát, nửa dựa trên bối cảnh Nghịch Thủy, nửa là sáng tạo của tác giả.

Diễn sinh: Tức viết về các cp vai diễn khác của hai nam diễn viên vào vai Thích Cố là Trương Trí Lâm và Chung Hán Lương. Các cp diễn sinh nổi tiếng có Lục Lệ, Lý Truy, Chu Bảo…

Hiện đại: Không cần giải thích cũng biết là một câu chuyện khác của Thích Cố vào thời hiện đại, có thể vi huyền huyễn liên quan kiếp trước kiếp sau, nội dung cũng rất đa dạng: hiệu viên, hắc bang, giám ngục, thương trường, linh dị…

Mở đầu loạt bài đề cử tuần này là bộ Ngọa khán thiên sơn cấp vũ lai

Tác giả: Hà Kỳ Lạc

Hành văn: ★★★★★

Tình tiết: ★★★★

Nhân vật: ★★★★★

Thuộc tính: Trường thiên cổ đại, Nghịch Thủy hậu tục, ân oán giang hồ.

CP: Thích Cố, Lý Truy.

Đầu tiên phải nói trước, đọc bộ này cần kiên nhẫn, không kiên nhẫn rất dễ bỏ qua, thứ nhất là vì khá dài (so với các trường thiên Thích Cố khác), hơn 700 trang word với trên 240000 chữ (xưa nay tớ tính độ dài chỉ căn cứ vào số lượng chữ, các trường thiên Thích Cố thường gặp < 100000 chữ, trừ những truyện gồm nhiều bộ); thứ hai là Tiểu Cố sống với thân phận khác mãi đến 1/6 quãng đường (≈130 trang) khi gặp lại Tiểu Thích, mới khôi phục làm Cố Tích Triều; thứ ba, tớ rất không mong vì đây là một bộ SE mà bị bỏ qua, không sai, các cặp trong truyện, từ Thích Cố Lý Truy thậm chí cả Tiểu Yêu với Hồng Lệ, đều SE ít nhiều, nhưng quá trình đến với nhau của họ, rất đáng để nghiền ngẫm thưởng thức, không có ý công kích nhưng tớ luôn thấy khó hiểu, đối với những bộ truyện kinh điển, vì sao không quan khán quá trình mà chỉ chăm chăm vào kết cục? Trở lại với lý do đề cử, đây là một bộ truyện thập phần thập phần nghiêm túc. Mỗi một chi tiết tác giả đều nghiêm túc tra tư liệu, bất luận là một vò rượu, một loại hoa, hay một địa danh cũng đều có nguồn gốc cần tra cứu. Để làm được việc này thực sự không dễ, 5 sao cho tinh thần tìm hiểu của tác giả! Hơn nữa đặc trưng của bộ truyện này là rất suôn, rất mượt, rất mạch lạc, bởi vì đều có án để tra, đồng thời chặt chẽ ăn khớp. Được đọc một đồng nhân Thích Cố tinh tế như vậy quả thật là may mắn của tớ.

Tớ sẽ không tiết lộ quá nhiều về nội dung, chỉ có thể nói, các nhân vật chung quy đều chỉ là người bình thường, không thần thánh hóa quá mức. Sức người cũng có lúc cạn, mưu kế xảo diệu đến đâu, ý chí cường hãn đến đâu, trước một lực lượng hơn xa mình, cuối cùng cũng chỉ còn nước lực bất tòng tâm…

Thế nhưng,

Anh hùng mạt lộ, cũng phải kiên trung chống chọi đến cùng!

Anh hùng mạt lộ, không chỉ có bi tráng, còn có ấm áp được đồng sinh cộng tử…

Về văn phong, tác giả sử dung ngôn từ rất ý vị, mang đến khá nhiều cung bậc cảm xúc. Tớ rất thích những đoạn miêu tả tình cảm mưa dầm thấm đất của hai người Thích Cố, đặc biệt là mảng khai thác nội tâm Tiểu Cố, cực tinh tế. Cố Tích Triều là một nhân vật rất khó viết, bởi vì ở y tập trung những mâu thuẫn cực độ, chủ yếu về mặt tâm lý. Tớ thừa nhận, tớ mê đắm mỹ nhân có gai, nhưng cũng thích mỹ nhân vì bánh bao từ từ gỡ bỏ lớp gai của mình. Mà trong truyện này, tác giả cuốn hút tớ bằng quá trình đó. Cố Tích Triều dần dần phát hiện, dù y khóa trái tim mình chặt cách mấy, kỹ cách mấy, Thích Thiếu Thương vẫn có thể dễ dàng mở ra, bằng những điều nhỏ nhặt nhất nhưng ấm áp nhất. Tỷ như biết y bị thương phải uống thuốc đắng, Thích Thiếu Thương đi khắp thôn tìm sẵn một que kẹo cho y, khi đó trong lòng y hẳn còn ngọt hơn cả que kẹo.

Dưới đây xin trích một đoạn ái muội đầy cảm xúc của Thích Cố, đã được tớ mạo muội biên tập qua:

Chỉ một động tác mút nhẹ như thế, nhưng khiến Thích Thiếu Thương ngay trong khoảnh khắc ấy, bị hòa tan, niềm vui quá mãnh liệt làm bế tắc cả tư duy, sau đó, là nồng đậm thương tiếc, chậm rãi dâng lên: Người này, ngay cả những động chạm ôn nhu nhất theo bản năng, cũng non nớt trúc trắc như vậy…

Trong ánh mắt của Cố Tích Triều, ngoài men say mơ màng, tựa hồ còn có chút bất an nho nhỏ: Không phải sợ hãi, chỉ là bất an.

Thích Thiếu Thương thấu hiểu nỗi bất an này, giống như một con sói con sống trong cánh rừng hoang vu lần đầu tiên được người xoa đầu, vì đã quen với cô đơn giá lạnh lâu ngày, dẫn tới không thích ứng với nguồn ấm áp mới…

Ấm áp mà Phó Vãn Tình dành cho Cố Tích Triều, là đốm lửa bập bùng nơi đáy lòng, thắp sáng một góc tối tăm trong tim, nhưng không sưởi ấm được trọn một trái tim tịch mịch; ấm áp mà Tiểu Đậu dành cho Cố Tích Triều, là tia nắng rọi sáng đáy lòng, tuy rằng rực rỡ, nhưng không có nhiệt độ thiết thực; bởi thế, Cố Tích Triều vẫn luôn cô hàn, mang theo hờ hững khinh thường trước thế gian.

Chốn hồng trần hỗn tạp này, vứt bỏ một Cố Tích Triều đã từng tràn đầy niềm tin vươn lên; cho nên Cố Tích Triều, cũng lạnh lùng quay lưng lại với hồng trần vẩn đục lăng loạn.

Chỉ là, Thích Thiếu Thương nghĩ, Cố Tích Triều chung quy vẫn không ngừng khát vọng ánh sáng và ấm áp; cũng như lúc đầu, Cố Tích Triều khát vọng có thể đường đường chính chính, không kiêu ngạo không siểm nịnh đứng bên cạnh Vãn Tình. Cố Tích Triều đích xác vẫn luôn mong muốn có người thưởng thức mình, quan tâm mình, tín nhiệm mình, cho dù, chỉ có, một người duy nhất!

Thích Thiếu Thương chợt phát giác, thì ra, ngay từ giây phút gặp gỡ tại Kỳ Đình, mình đã cảm nhận được thanh y thư sinh này, bên dưới lớp vỏ bọc cơ bần nhưng kiêu ngạo, chôn dấu tịch liêu lẫn yếu đuối; thì ra, bắt đầu từ lúc đó, mình vẫn luôn một mực để ý mỗi một tia lạc lõng và thất chí của y.

Thanh âm trong trẻo mềm mại của Cố Tích Triều đang liên miên chảy qua bên tai: “Kỳ thực, ngươi cũng giống như ta, đều là loại người mang nội tâm tịch mịch, nhưng lại sợ tịch mịch… Ngươi có lẽ có rất nhiều huynh đệ, bằng hữu vây quanh, chỉ là, bọn họ vĩnh viễn mù quáng nghe lệnh ngươi, lại không hiểu hoài bão của ngươi, ý chí của ngươi, ngươi đứng trên đỉnh cao, những gì ngươi nhìn thấy, bọn họ không thấy được…”

Bàn tay Thích Thiếu Thương run lên, rượu lung lay văng ra một ít, hắn biết, Cố Tích Triều nói, hoàn toàn đúng…

Thích Thiếu Thương nhìn sâu vào mắt Cố Tích Triều: “Phải, cho nên, tri âm của ta, chỉ có ngươi…” Nói đến thẳng thắn dứt khoát, hệt như câu thệ ngôn phát ra giữa một mảnh trời xanh cát vàng năm nào:

Ta không xem ngươi là huynh đệ, ta, xem ngươi là tri âm…

Đôi mắt Cố Tích Triều, ngay sau khi nghe xong lời hắn nói, đột nhiên như nhòe đi, bị một loại sương mù từ đáy lòng tuôn ra che khuất tầm nhìn…

Rượu uống vào tại khoảnh khắc này tựa hồ biến thành hỏa diễm, đâu chỉ đốt cháy yết hầu thanh âm? Nóng đến như vậy, e rằng ngay cả tâm tư linh hồn đều bị thiêu sạch sẽ!!

Quanh thân toàn là nhiệt khí bốc hơi, chỉ có người trước mặt, ánh mắt kia… còn có đôi tay rắn rỏi mà ôn nhu kia, mang đến cảm giác an tâm kỳ lạ…

Ấm áp của rượu, không địch lại ấm áp khi ôm nhau, cái ôm chặt chẽ như vậy có thể đau tận xương tủy, nhưng khiến người thần hồn túy lúy: nóng bỏng biết bao, vui sướng biết bao…

Hơi thở đan cài, tâm ý tương thông, đêm cuối thu giá rét kinh người, đã có ánh nến ấm áp nhất cùng men rượu say lòng nhất…

Hy vọng bài giới thiệu sơ sài này ít nhiều khiến những ai đã đọc qua sẽ đọc lại, những ai chưa đọc sẽ tìm đọc Ngọa khán thiên sơn. Cảm ơn mỗi một người click xem, hẹn gặp lại vào đầu tuần sau  。◕‿◕。

98 thoughts on “[Thích Cố đồng nhân] Mỗi tuần một đề cử – Ngọa khán thiên sơn cấp vũ lai

  1. Nghe giới thiệu đã thấy hay. Nhưng mình ko có truyện này? PV có thể post lên hay gởi cho mình đi :-)))

  2. Ân, Hải cũng muốn đọc; nhưng phải cho vào reading list, vì hiện tại hình như Hải đang bị truyện đè rồi. XD

    Cảm ơn Vũ đã giới thiệu. Hải cũng rất thắc mắc một bộ truyện được khen nức như vậy sẽ hay đến mức nào a. 😡

    • Bộ này dài tương đương Nhất đao, ban đầu hấp dẫn tớ trước hết là 2 yếu tố: Nghịch Thủy hậu tục, và giang hồ võ hiệp. Tớ vốn cuồng giang hồ, và trong các thể loại đồng nhân TC, hễ thấy Nghịch Thủy hậu tục là tớ lao đầu vào nhanh hơn mấy thể loại khác =)) Kết quả đọc bộ này không uổng, thấy may mắn mình không bỏ qua, hehe, Hải cũng đọc đi, chắc sẽ thích mà.

      • Ừa, Hải cũng kết nhất hậu tục và giang hồ. ^^~

        Hải có cảm giác chỉ ở hậu tục, thì hai người Thích Cố mới là Thích Cố trọn vẹn nhất a. 😀

      • Chính xác! Tớ mê nhất Nghịch Thủy hậu tục, với đk tác giả không được để hai anh OOC, thế mới là Thích Cố trọn vẹn. Giá không thì OOC thoải mái miễn sao nằm trong khả năng tiếp thu của người đọc.

      • Chuẩn. Hải sợ nhất là Cố mỹ nhân bị viết thành yếu đuối sướt mướt như nữ nhân ấy >”< đọc vào ức chế dã man luôn.

      • Tớ thương mỹ nhân khóc, nhưng phải khóc cho xứng đáng, sợ nhất mấy tác giả làm biến chất nước mắt mỹ nhân.

      • Uh =v=

        Nhiều bộ thấy mỹ nhân bị cho yếu đuối bi lụy đến vô lý; mà Hải cũng không thích mấy bộ để mỹ nhân ngược quằn quại…..như dạ thâm thiên…..gì gì ấy. 😦

      • …… *rưng rưng nước mắm*
        Cuối cùng cũng gặp người cùng chung suy nghĩ, tớ cũng không thích Dạ thâm lắm, có vẻ hơi ủy mị QAQ

      • =)))) truy xong có nổi tiếng thế giới không? Mà truy kiểu này chính xác là gặp sông vượt sông gặp biển lội biển….mà ta lại không biết bơi a.

      • Mượn Song phi dực của đại nương kìa, vượt qua vùng trời bao la, Hải đến truy người ta đi nha *tung tăng* =))))))

      • Chậc…….thấy cái kiểu tung tăng là hết muốn truy rồi. =))))

        Ít nhất Vũ cũng phải làm cái mặt ngầu như BB trong…….. *phụt*

        Nghĩ lại vẫn còn mắc cười muốn hộc máu =)))))))

    • read ít thoai~
      Tăng edit đi~…. ta vẫn đag chờ nhà cô nhá hàg a~ :v :v :v :v
      Đừg tin lời tên lừa phỉnh Vũ =)))))))))

  3. Ta cứ để tâm đến kết cục trước ngó truyện sau đấy =)))))))))
    Ta thích đọc xog một bộ nào đấy các giai phải HE viên mãn bên nhau cơ, trước đó thì ngược thế nào thì ngược =))))))
    Bộ trườg thiên này dài lắm hả??? Vầy mà lại SE thao~…. cảm giác nếu đọc chán chê mê mỏi xog SE cũg buồn lắm :v :v :v
    Văn phog đc đó….. cơ mà….. đọc cái trích này là đủ rồi *zọt lẹ* =))))))))

    • Ủa, sao hay vậy, biết ngay câu đó là tui nhắm vào cô, đây là tâm linh tương thông trong truyền thuyết chăng =)))))
      Hãn, viết đã đời, post xong luôn, giờ mới phát hiện bộ có 2 cp mà ta chỉ huyên thuyên về 1 cp, quên mất nói sơ qua Lý Truy. Truy bảo bảo hãy tha lỗi cho ta, ta không cố ý…
      SE là xa nhau nhưng con tim ta không xa nhau~~ Chạy đi, ta phi tiểu phủ (dỏm)!

      • Phi~….. ta khinh bỉ cái truyền thuyết ấy nhà cô >”<|||
        *Đưa kẹo~* Dỗ Truy bảo phải như vầy ^=^ Bảo bảo đi chơi đi, mn để lại ta ngắm a~
        Chêm các giai mới quan trọg chứ chêm cô có xa ko ai quan tâm làm giè???
        Hừ~…. này là cô đòi hỏi gia ta……….*lao vào~*

      • Cô hay nhở, đã khinh bỉ còn nhào vô mần giề *một phủ phi ngay mông*!
        Này này, bảo bảo cũng xinh vậy, không nên thiên vị thế a, bảo bảo qua đây, tên kia không ngắm ta ngắm, haha

  4. Ack…cái vụ SE là mình giống NCL nha….thường kiếm bộ nào HE chứ đọc mãi đọc mãi cuối cùng SE….thiệt muốn hộc máu. Nhưng nếu hay mà xa nhau chánh đáng thì mình cũng ráng lết…
    Ack….mà cũng dài dữ a…..đọc QT cái này xong chắc tẩu hỏa….

    • *Túm áo……kích độg đổ lệ~*
      Vẫn là Nai hiểu ta khoản HE, thế nên…….. ng`nhớ rág mần mấy bộ HE cho ta coi à *cười hềnh hệch* =))))))))

  5. ách, nghe Vũ giới thiệu bộ này hay ghê, nhưng mà nó SE … hơ hơ, tớ lượn, tớ đọc được ngược luyến nhưng không chịu được SE BE TT^TT

      • *vỗ vỗ* Tớ thì thà chịu đau cũng không muốn bỏ lỡ truyện hay, đặc biệt là Thích Cố *cắn khan* đây là chịu đấm ăn xôi trong truyền thuyết ~~

      • có mà siêu M trong truyền thuyết thì có, cái này là chịu ngược quen rồi, ngọt không chịu được =))

      • *sờ cằm* Ờ cũng đúng, tớ bị cuồng ngược, ngược công ngược thụ ngược thân ngược tâm ngược gan ngược phổi ngược đến bán thân bất toại gì cũng chơi được sất =))))

      • Nhắc vụ ăn mòn tim phổi làm tớ nhớ từng đọc một cái đoản Cố mn bị ăn mòn tim phổi… hãn =_+ vậy mà cũng ráng lết đọc tới khúc cuối, càng hãn… trình mẹ ghẻ không tầm thường chút nào =))

      • chậc, cái tình tiết mn bị ăn mòn tim phổi không có gì cả *che mặt* =))
        tớ đọc nhiều truyện đều lấy tình tiết mn bị thương vì vết thương trên linh đường VT nên tim phổi tổn thương nghiêm trọng mà, cái đó là 1 chi tiết ngược ko thể bỏ qua nha~~
        nghe có vẻ như tớ cũng mẹ ghẻ =_=

      • Ài, tim phổi bị ăn mòn do thằng 8 đâm 2 lỗ tớ đâu nói làm gì, đằng này là… mn bệnh nằm liệt giường, bb đi chinh chiến, viết thư nhờ bên lục phiến môn tới chăm sóc thay, bà ngoại nó, hay cái là viết đã không để địa chỉ, ai biết đường đâu mà lần. Thế là… ách, tình tiết quá BT, mn bị bỏ đói, dạ dày do quá đói, từ từ nuốt chửng nội tạng khác = =

      • Quên tên rồi, trong đống rar đoản Thích Cố, tình tiết như vậy sao HE nổi, nói ra thật thổ huyết =))) hình như là bb về, mn chết đói trong lòng bb =)))))

      • =))) tớ hiểu cảm giác mà, đọc thì thấy ngược nhưng ngược kiểu cẩu huyết đó thì ko chịu nổi =)) có khi nào tác giả bị bỏ đói ngồi viết truyện ko vậy trời =_= nghĩ ra được cái tình tiết khỉ khô đó cũng bái phục thật

      • Dám lắm, bị bỏ đói nên điên tiết muốn bỏ đói mn, thế quái nào không bỏ đói bb cho mềnh nhờ =)))))

      • =)) mn bị bỏ đói sao ko ăn bb cho đỡ đói nhỉ …
        tự nhiên rùng mình nghĩ nếu như vậy chắc biến thành truyện kinh rị luôn =_=

      • Mn bị bệnh nằm liệt giường không dậy nổi mà, làm sao đi lấy bb ăn được =)) Thôi chúng ta không nên bàn đề tài này nữa, tớ đang đói =))

      • à mà có 1 cái tớ cứ tự hỏi mãi vẫn quên chưa hỏi: lachucung có 1 bộ Cảnh Khanh đúng ko? nếu ko nhầm tên nó là Quên cái gì đó? sao giờ tớ tìm ko thấy, trước kia đọc nó ở đây mà TT^TT

      • TT^TT thế hả, thế để tớ đi tìm =_= biết zị lúc trước cop luôn cho nhanh, giờ rắc rối thế này đêy

      • Cô đag kể cái mớ kinh dị thổ tả gì đấy (…´Д`)
        Ngừg, ngừg ngay nhá~…. từ h chấm dứt mấy màn truyện kinh dị ngược mn lug tug bét lên đi nhá~
        Đọc cái thể loại này cũg đọc đc~ *phi nồi vèo vèo*
        Ts mọi khi trôg tên bb ngu thấy bìh thườg, ngu như trên thật muốn lôi ra tùg xẻo tên bã đậu này quá~~~~~~~…. tác giả thật bt, ng`đọc cũg bt, kẻ lôi ra kể càg bt…. T^T

      • =))))))) người ta vốn không bình thường nha, thì thấy thể loại lạ lạ nên đọc thử, xem kết quả nó thế lào, đâu ai ngờ mn chết đói thiệt =))))))

      • Ngọc Diện Tu La của tôi………… trết đói~
        *Ôm bình sữa khóc ầm lên~*
        Thôi ngay…. ko đc phá hủy hìh tượg nữ vươg âm độc thụ trog lòg tuôiiii…. Quân độc ácccc~ T________T

      • Ơ, vị đại hiệp này, chúng tôi đã chấm dứt đề tài này từ 800 năm trước, ngài còn ôm bình sữa chém ai =)))))

      • Ta chém ai? Đại hiệp đây ko có sát sinh bừa bãi~
        Cơ mà rõ ràg là mấy ng`làm ta thươg tâm tổn thươg sâu nặg trước mà…. sao h tự dưg chuyển thàh lỗi tại ta vậy????
        *Tiếp tục khóc inh ỏi~*

  6. Ha ha ha ha…….

    Hải là Hải đã nhớ……Hải đọc bộ này rồi =))))))) Hồi nãy đi kiểm kê tài sản trong lap, thấy có 1 file Ngoạ Khán 1, thắc mắc vô xem thử, mới té ngửa, hoá ra là chương 1 chép ra sẵn (hồi mấy kiếp trước) chờ edit. Thế mà Hải quên bén luôn sự tồn tại của nó….. *mặc niệm*

    …….Hèn gì đọc giới thiệu thấy quen quen. =)))))))

    Bộ này cực hay, tình tiết hấp dẫn không chê vào đâu được. *tym bay* Từ quan trường đến giang hồ đến biên quan; từ ngọt, ngược, đến bi…….thật sự là một hỗn hợp rất hài hoà, và đặc biệt. *tym bay bay*

    Hải cực thích Tích Triều trong này, đúng chất “Cố Tích Triều” – mưu trí, ngoan tuyệt, nhưng đồng thời cũng dịu dàng, và trên hết là cực thâm tình. *tym bay bay bay* Còn BB a, tên này trong đây chuẩn công mẫu mực, không thể ghét được, muốn soi lỗi để bắt bẻ cũng soi không ra……nói chung là Hải bị thích a! *lăn lộn*

    Các nàng đọc đi đọc đi đọc đi, cái kết cũng không có SE lắm đâu. Thoả đáng lắm ấy….. Và cũng rất ám ảnh, đến độ ta bị bấn hết một thời gian cái vụ sinh ly tử biệt a~~~ *trấm nước mắt*

    • Há há, tớ like mạnh like mạnh com này!
      *hun hun* tri âm a, chúng ta lại cùng chung suy nghĩ rồi! (tái lai thiên lý truy sát! =)))))
      Tớ yêu Tích Triều trong truyện này lắm lắm, đọc com của Hải kích động muốn rống rống. Tình cảm của hai người vừa đầm vừa ngọt, bb đáng mặt hảo công, truyện này tớ không có xung động đem bb tống vô lồng hấp *lăn lăn*
      Ừa, đâu có SE lắm, chỉ là Tiểu Yêu với Đại nương thì, thật lấy làm tiếc cho họ. Truy Mệnh trong này là đại trí giả ngu, cũng rất thích Truy Mệnh, chỉ sau Cố mỹ nhân thôi.
      Đọc xong tớ cũng ngoắc ngoải hết mấy ngày… đúng là ám ảnh thật, cơ mà tác giả hành văn tốt quá >_< Đang hốt mấy cái đoản của Hà Kỳ Lạc, hehe.

      • Hu hu, đang type giữa chừng mất comment, thiệt là mất hứng mà :(((((

        .

        Thật sự là thích rất nhiều khoảnh khắc của hai người trong này, dù là ôn nhu chăm sóc, kề vai chiến đấu, ngạo thị Thiên hạ,…. đều rất ý vị và độc đáo. Hải đặc biệt thích đoạn cuối; cảnh mỹ nhân khoác áo cho BB ấy…… Cứ như thể tất cả thâm tình, yêu thương, tin tưởng, trân trọng đều dồn vào 1 hành động giản đơn ấy, đẹp đến muốn khóc. :’) Phải nói a, kết cục kiểu này, làm người ta muốn cười không được, mà muốn khóc cũng không xong.

        Hải thấy cái kết của hai người Thích Cố là tốt nhất trong 3 cp rồi. Mặc dù hơi thảm, nhưng cực ngọt. Chỉ tội Hách Liên Hồng Lệ, hai người này trong đây cũng đáng nể lắm. 😦

        Còn Truy bảo bảo, công nhận rất chi là thâm tàng bất lộ =))))) Lúc đọc tới cái lựa chọn cuối cùng của em, Hải thiệt là muốn đập đầu vào gối…… Kể cũng tội bạn công, Lý Hoại (Lý Phôi?) trong đây cũng coooooool lắm. Nhưng Truy Mệnh chung qui vẫn là Truy Mệnh; không thể bỏ rơi trách nhiệm được. Mà 1 Truy Mệnh như vậy lại càng đáng quí, ha? *tym bay bay*

        PS: Thích Tiểu Đậu :3

        PSS: Càng ám ảnh lại càng nhớ lâu a. 😀

        PSSS: Ta nàng truy truy đuổi đuổi hết mất topic rồi; tiếp nữa không sợ chúng nhân phẫn nộ a? =))))))

      • Ờ, tớ hận nhất vụ đó, đang theo mạch cảm xúc gõ đã đời, đột nhiên lỡ tay bấm lộn gì đó, phá sản = =
        Đúng đúng, cảnh cuối đó của hai người, chao ui, tớ chảy nước mắt luôn chứ không phải muốn khóc nữa, đọc mà thấy lòng mình nó mềm đi, nó tan chảy, cho nên Hà Kỳ Lạc thành tác giả Thích Cố tớ thích nhất, viết bộ này quá xuất sắc :”>
        Đồng ý, Thích Cố coi như có kết cục đẹp nhất rồi, thậm chí với tớ là HE luôn ấy chứ, hai cp kia thảm hơn nhiều, thú that là xem phim tớ không thích đại nương, đâm ra trong đồng nhân cũng không thích, nhưng mà truyện này, vợ chồng Hách Liên cũng làm tớ xúc động quá đỗi, thấy thương cho hai người họ. Cặp Lý Truy, bạn công là Lý Hoại (phim ở VN dịch là Lý Hoại ^^) tớ thậm chí thấy còn gian nan hơn Thích Cố = = và cuối cùng còn một mình lẻ bóng, hu hu hu, Truy Mệnh vẫn không trở lại a.
        PS: Không thích Tiểu Đậu (lý do không rõ), chỉ thích cha nuôi của Tiểu Đậu (lý do quá rõ =)))
        PSS: Chuẩn không cần chỉnh!
        PSSS: Vô tư đi, nhớ năm xưa Cố công tử cũng truy truy đuổi đuổi đại đương gia từ Liên Vân trại tới Lôi gia trang tới Hủy Nặc thành tới Tư Ân trấn tới Thần Uy tiêu cục blablabla đấy thôi, chúng ta thế này có tính là gì =)))))

    • Hay vậy à? Thế mà ứ cho HE à?
      Hiếm thấy bb ở bộ nào mà fg ko muốn tág á~ =)))))))))))
      Thôi kệ, đằg nào ta cũg ứ đọc đc *che quạt cười hơ hớ*

      Hai cái tên Hải – Vũ này sắp cmn thàh cp rồi~ *lủi thủi đi ra, kệ cha đôi chẻ*

      • Ngữ khí nghe có vẻ đã uống ít nhất chục lít dấm, chua lè, chứng tỏ Vãn gia lại tiện mộ tật đố hận =)))))
        Bộ này hay chết luôn, nếu có thể, sẽ làm luôn bộ này ^^ có thể thôi nha ^^

      • Ko có, dấm ăn rất tốt cho sức khỏe nhưg chục lít hơi nhiều ┐(‘~` )┌

        Thôi đừg làm bộ này, kiếm bộ nào hay vs HE mà làm =))))))) Gia khuyên nhà ngươi chân thành thật tâm~
        Trc hết trả tôi nốt Thanh xà vs Thương hải đê cô kia :v

        Ts 2 người các ngươi lắm mồm vậy *trợn mắt nhìn lên trên* =)))))))))

      • Ơ, tui thích thì tui làm hà =))))) BE không là vấn đề, há há. Đương nhiên trước mắt phải hoàn hai bộ kia đã, không sẽ bị núi dự án đè chết.
        Cái này không phải lắm mồm, thuật ngữ chuyên môn là đàm đạo, thuật ngữ văn nghệ là hàn huyên, thuật ngữ bình dân thì là trò chuyện =)))))

      • Hải cứ lơ luôn chữ “có thể” của Vũ………..

        Làm đi làm đi làm đi, Hải sẽ bưng trà rót nước nấu cơm đấm lưng, hầu hạ Vũ chu toàn trong thời gian edit mà. *trưng ra bản mặt nham nhở*

        Không lẽ ghét Tiểu Đậu vì thằng nhỏ ăn bám mỹ nhân (trong khi mình thì không được? =)))) )

        Hải chưa xem mấy bộ khác của Hà Kỳ Lạc nên chưa biết thế nào; nhưng bộ này khỏi nói đã chen vào hàng all-time-favorite rồi. *bắn tym tung tóe* Nếu nói thích, chắc Hải thích Hứa Duy Hạ a, bộ nào cũng nhẹ nhàng. ❤

        PS: lần trước định hỏi, mà lúc type lại quên, có cái đoản nào hay không? *mắt sáng rỡ*

        @NCL: Cô đang ghen với ai đấy? =)))))) Cô cũng lao vào đọc đại đi, như tui nè, mặc dù trình QT như cái (…) vậy nhưng vẫn ham hố đánh cảm tử đấy thôi. =))))) Đọc 1 bộ chưa quen, 1 chục bộ thế nào cũng thông (chỉ tội cho mấy bộ mới đọc, đọc không hiểu không nói, buông ra là không còn ấn tượng hay dở gì luôn). Đọc đi rồi tụi mình làm phát 3P, đến lúc đó hết tủi thân à. =)))))))

      • Ài, mặc dù rất muốn bỗng dưng có Hải tiểu S hầu hạ làm ấm giường vâng vâng, nhưng tớ mà ôm nữa thì sẽ bị đống dự án đè chết, không có ngày ngóc đầu =)) Phải chờ sang năm xem có thư thả hơn không.
        Hứa Duy Hạ? Nếu tớ nhớ không lầm, đây là tác giả của Cửu Vạn Phong thì phải, văn phong đúng là ấm áp thật. Đoản của Hà Kỳ Lạc để tớ soạn lại, thư mục tung lung quá = =
        Nói là thần y còn không chịu, đoán bệnh một phát trúng phóc =)))) Lý do chính nó đấy, ghen với Tiểu Đậu, há há.

      • “Dự án đè” là một lý do hoàn toàn chính đáng mà vì nó ta sẽ tạm tha cho nàng bởi bản thân ta cũng thập phần hiểu rõ cái viễn cảnh đó một khi dính phải sẽ đau đớn thế nào =)))))))

        Vậy năm sau nha. Năm nay cũng hết tới nơi rồi ha ha ha~~

        Ân, Hứa Duy Hạ có Cửu Vạn Phong, Trảm Trường Không và Thiên Hoang Phù Trầm. Đều rất hay. Hải đặc biệt thích Trảm Trường Không, tình cảm hai người cực kì chặt chẽ, mặc dù tiến triển xa nhất của họ…..hình như chỉ có ôm thôi, không nhớ có cảnh hôn không nữa. =)) Thích nhất là câu “Nắm cái tay đi” của Tiểu 7, nghe dễ cưng cực kì luôn. *tym bay*

        Uầy, cái này là bụng dạ như nhau, lấy bụng ta suy bụng người, ai ngờ người cũng vậy, nên suy mới trúng. Chỉ là Hải hơi bị BT, đôi khi ghen ghét quá cũng thành thích được =)))))))

      • Ừa, năm sau, chừng tháng 11 12 gì đó =)))))
        *vỗ bàn* Đúng rồi, là 3 truyện này, tớ đều thích, trí nhớ kém thiệt có lỗi với Hứa đại nhân, chỉ nhớ mỗi tác giả của Cửu Vạn Phong, hai bộ kia nhớ tên nhưng không nhớ tác giả, tội lỗi tội lỗi :< truyện của Hứa đại bb luôn rất đươc lòng người đọc, biết thương biết tôn trọng mn. Và Hứa đại thích để chúng ta ăn chay trường =)))))
        Tớ ghen thôi chứ không có ghét nha, dám ghét Tiểu Đậu có thể sẽ được ăn tiểu phủ =)) Cố mn rất bá đạo: Thích ta thì phải thích luôn con ta! =))))

      • Ừa, Hải thích tên BB cũng vì bị Hứa Duy Hạ thuốc. =)))) Riết rồi hình mẫu BB của Hứa Duy Hạ thành chuẩn mực trong lòng Hải luôn. 😡

        Vũ thích bộ nào thì edit bộ đó đi, Hải ủng hộ *mặt dày* =)))))

        Mà tháng 11, 12 năm sau sao? *cười âm trầm* chưa chi nàng đã muốn giở thói tra rồi sao? Được rồi, chừng nào nàng còn khiếm ta thì ngày đó còn phải “lấy thân thế chấp”, cho ta đè a! =))))))))

      • Chính xác, Hứa Duy Hạ vớt vát địa vị của bb trong lòng tớ, chứ xem phim tớ chỉ thích mỗi mỹ nhân, ai kiu đẹp quá mần chi :”>
        =))))) Ấy ấy, đùa thôi mà, chúng ta vẫn nên dùng thiên lý truy sát để quyết định ai top ai bottom thì hay hơn =)))))

      • Hai tên bt này càng ngày càg phát bệnh T_________T

        @Vũ: Ts cô *túm áo* Có làm thì sau đó bịa đại thêm cái kết khác HE thì làm, BE ta buồn lắm T^T … Cơ mà cô nói chuyện của thág 11,12 năm sau… thì thôi…hơ hơ~… hiện tại cứ lo các bộ hay HE nhá hớhớhớ~

        @Hải: Trình QT của ta còn cái (…) hơn cô, mà kì thực ta chả thích đọc QT tẹo nào, đọc khó chịu lắm ;__;
        Còn….. *đạp một phát* Ta trug thàh tuyệt đối nhất côg nhất thụ à, ko ta thà tự côg tự thụ cũg ko chơi trò 3P vs các người *ôm mặt khóc tức tưởi chạy đi~~~~*

      • =)))))) Không đâu, tui thích cười trên sự đau khổ của cô, tui sẽ chọn mấy bộ SE BE ngược thân ngược tâm ngược công ngược thụ ngược luôn người qua đường mà làm =))))))

      • Thật hả???
        .
        .
        .
        *Dọn hành lý, vơ vét của cải, vác nồi niêu xoong chảo bỏ nhà ra đi~*
        Ta ko thèm ở lại cái nơi đau lòg này nữa T^T”

      • Người đi thật sao~~ Đành lòng bỏ lở biết bao cảnh xuân hương diễm ở sinh sát đại trướng thật sao ~~~~

      • Ta…… ta……… ta bỏ nhà dọn ra đại trướg >.<
        Ta ko xèm nói vs cô nựa *lẫm liệt đi tiếp~*

  7. Ack. Thay doi che? Hu’ hi’ voi nhau ma` ham. Dinh chua doc bo nay ma doc cmn ko cung thay phai gat het may bo kia qua mot ben ma doc bo nay. Moi doc xong Mu Mau, bo nay ngot ngao de so, cung cam dong nua.

    • Nail đọc mù màu rồi hở, vui quớ :3 Tớ cũng thích mù màu nữa, hài thì hài mà có chiều sâu, những chỗ cảm động cũng khỏi chê, thương cả bb lẫn mn, yêu nhau quá nên đều nghĩ cho nhau, mà không biết vô tình làm khổ nhau. Nail đọc Ngọa khán luôn đi, tớ cật lực đề cử!

  8. U, doc mu mau roi. Truyen rat de thuong, den Nghich Thuy Han kiem cung co loi thoai va hai con duong loi thoai doc cuoi muon chet.
    Co ai lam bo nay hong?
    Dang doc Ngoa Khan. 1/4 dau truyen hoi dong dai, nhung van cua tac gia rat hay. Dang doc tiep…doc xong se cmn tiep.

    • Lúc trước tớ quăng cho Dandyshin định cầu cạnh nàng ấy làm, ai dè nàng ấy không thích thể loại này, buồn 5s… Tớ thấy Nail cũng ngập đầu với mấy dự án nên không dám mở miệng hỏi, tớ thì tạm thời không ôm được rồi, ai, thích mù màu ghê, vừa có hài vừa có bi, tóm lại là cảm động.
      Ngọa khán tớ đã warn trước mà, đọc cần kiên nhẫn, rất thích văn phong của tác giả :”>

  9. Hè hè….ngồi nhà mấy ngày đọc 3 truyện: Mù màu, vô lại khả đào và ngọa khán.
    Nói PV đừng bùn, trong 3 truyện đọc chỉ thấy có mù màu là hấp dẫn.

    Thấy các bạn người nào cũng thích Hạ Kỳ Lạc nhưng theo mình thì tác giả viết cứ nhạt nhạt, đạm đạm, thiếu sắc sảo. Tình cảm có, action cũng có, tình tiết rất nhiều nhưng không có cái nào đào sâu vô, đọc được tới chổ thích đang hấp dẫn thì tự nhiên cắt cái cụp….không được tả tiếp. Như cái đoạn bb tìm kẹo cho mn, thật sự đạm tới mức chỉ có vài dòng, mn bật ra ngủ tuốt luốt, bb hun cũng chỉ được một dòng…ack. Lết được 4/5 câu truyện….còn khúc cuối lết hết nổi….ẹt ẹt…hồi đó đọc Trảm Trường Không cũng vậy, đọc được vài chương đầu….lết không tới khúc cuối. Chả bù cho tác giả Trần Tiểu Thái, Thái tỷ viết văn táo bạo, xoáy mạnh từ diễn tả hành động tới lời thoại đều đưa ra được góc cạnh cá tính của nhân vật.

    Vô lại khả đào…đọc văn án xong là flip pages….nuốt ko trôi tác giả biến đổi Vãn Tình kinh khủng quá. Cái kết còn …thật không đáng.

    Mù màu dễ thương nhất, truyện tuy ngắn, không nội dung gì nhiều nhưng có bi có hỷ, rung động nghẹn ngào. Dạo này bận quá, nhưng nếu tương lai có rảnh sẽ edit nếu chưa có ai làm.

    • Ồ, có gì đâu, như tớ luôn nói, tùy cảm nhận của từng người, truyện này không hợp gu của Nail, cứ việc phát biểu, dù sao tớ cũng rất vui vì Nail đã chịu khó đọc ^^ Còn Vô lộ khả đào thì tớ không nói hay, chỉ đọc giải trí vì có những đoạn hài hài =)) Mù màu đặc sắc hơn nhiều, đúng không? Hehe, ủng hộ Nail hai tay hai chân cả đầu luôn, bộ Mù màu này không ai làm thì thật uổng quá >_<

    • *Hóng hóng~*
      Đúg vậy, người nên edit nhiều nhiều vào *phất quạt* hớhớhớ….
      Cứ bộ nào hay Nai làm nhiệt tình nhé, để ta bưng trà rót nước xoa chân bóp tay…. cho người *xoắn xuýt* =)))))))))))

      • Vãn gia ngươi cứ ngóng, cứ bưng trà rót nước, cứ xoa cứ bóp *đừng xoa bậy là được* đợi ta nghỉ phẻ rồi sẽ ét-đít cho ngươi xem.

  10. Nghe nàng tung ra đoạn truyện ta đọc cũng cảm thấy tuyệt vời, muốn đọc quá, truyện Thích cố mà có thể khiến mình cảm động sâu sắc đến thất thần không nhiều, gặp được truyện như vậy quả thật là lưu luyến a, ta mong nàng sẽ edit truyện này nhé

Leave a Reply

