Trung Hoa nam sủng truyền kỳ (Hoàn)

Vui lòng không mang đi nơi khác.

Đây là 1 bài tổng hợp khá hay về những mối tình đoạn tụ nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, do một chị hủ bên kia tặng cho bọn tớ.

Tuy nói là “Trung Hoa nam sủng truyền kỳ”, nhưng không hẳn ai cũng đều là vị trí nam sủng, có người đã chiếm được tình cảm thực sự, từ nam sủng mà thành ái nhân, cũng có những mối tình thật đẹp, thật cảm động, nhưng cũng không ít những chuyện thương tâm, đời thì  không thể đẹp như trong tiểu thuyết. Danh sách sẽ gồm 48 chuyện, cho nên tùy theo độ dài ngắn của mỗi truyện mà mỗi kỳ sẽ có số truyện khác nhau.

MỤC LỤC

Kỳ 1

Kỳ 2

Kỳ 3

Kỳ 4

Kỳ 5

…::HOÀN::…

18 comments on “Trung Hoa nam sủng truyền kỳ (Hoàn)

  1. wa, có cả cái danh sách này nữa sao X”D *phấn khích – ing*
    ta thik mấy cái tr có thực này lắm, có lẽ tuy kết thúc là BE nhưng dẫu sao chuyện tình của họ cũng để lại 1 chút gì đó trong lịch sử :”>
    thanks nàng nhiều nhiều :”X

  2. Ngạo [PW] says:

    xin hỏi ! mình có thể xin bản tổng của các câu chuyện này không !

    hình như có 1 vài Kỳ ảnh bị lỗi > ‘ ‘ <

    nếu có thể xin gửi vào email này của mình

    G!mail: only.y47@gmail.com

    • Lưu Thủy says:

      Mình đã xem lại một lượt, vẫn xem được bình thường mà, có thể là do mạng chậm nên nó không hiện ra thôi, nếu như vẫn còn lỗi, bạn cho mình biết kỳ nào, bọn mình sẽ sửa lại.

  3. kỳ sao đọc không được

  4. Jung Jiyool says:

    mình có thể dẫn link bài tổng hợp này sang nhà mình đc ko bạn

  5. minyoung137 says:

    có thể cho mình dẫn link sag nhà mình đc ko a?

  6. Tiểu Miêu says:

    – Có thễ cho ta đăq pài này lên Facebook được ko ? Ta sẽ dẫn link đầy đủ 😀

  7. Rika says:

    Tỷ tỷ ơi, share word cho em được k, máy em k đọc pic được T,T ,mail em là rikavallentin@gmail.com , thanks tỷ

  8. Robin says:

    nàng ơi nàng có thể cho ta cái link down hoặc danh sách nhạc (tên gốc) của nhà nàng đc k? >o< ta qua nhà nàng mà nghe thích quá à ♥

  9. Nguyên Miêu says:

    Các ss cho e đăng lên wattpad được không ạ ? Em sẽ dẫn link đầy đủ ạ ^^

  10. Ryou Yellow says:

    Hầy…..mình lại lăn vào đây, chẳng biết Lưu Thuỷ còn nhớ mình không =))

    Cho mình gửi lời cám ơn đến Phúc Vũ. Cảm ơn bạn đã dịch những mẩu truyền kỳ này. Dù rằng có bi thương có ngọt ngào, nhưng chúng đều rất thật, cũng nêu bật lên khác biệt giữa truyện và đời.

    Mình ấn tượng nhất là chuyện tình của Hán Ai Đế và Đổng Hiền. Cũng khó trách người đời sau gọi đó là mối tình đồng tính kinh điển. Tình yêu giữa hai người khiến mình phát khóc. Đế vương vô tình, nhưng chân tâm toàn bộ đều dành cho một người, không sợ quần thần bàn tán, còn sủng hạnh vô biên, nhưng không phải nhất thời mà là tình yêu thật lòng. Họ mất khi còn rất trẻ, âu cũng không phải không tốt. Chỉ sợ nếu kéo dài, Đổng Hiền dung mạo suy vong, có khi cũng lâm vào kết cục khổ sở như mấy câu chuyện trước. Chết trẻ, trong lòng vẫn yêu thương người kia, có lẽ cũng là bảo lưu chuyện tình của họ. Dù thê lương đau đớn, cũng rất đẹp.
    Ngoài ra còn có chuyện của Hán Thành Đế và Trương Phóng. Nghe chữ “Phóng” mình đã có cảm giác người này rất tự do tự tại. Dù không đề cập đến bản thân Trương Phóng nhiều, mình cũng có thể thấy chân ái của..ừm..ông ta(?), thôi y cho gọn — không bó buộc Thành Đế. Mềm dẻo giữ lại, rất khéo léo. Mình cũng thích đoạn kể về TP đưa vua du ngoạn nhân gian. Có lẽ ở bên hắn là khoảng thời gian thoải mái và hạnh phúc nhất của Thành Đế.

    Đoạn tụ chi ái ngày xưa, phần lớn là kết cục bi thảm. Chuyện dối lòng đổi mặt cũng bi, mà đẹp đẽ chân thành còn thấy thảm hơn. Chỉ mong xã hội ngày nay sớm mở lòng và hiểu cho người đồng tính hơn.

Leave a comment